Thay ổ cứng SSD cho Laptop lấy ngay giá rẻ?

Như chúng ta đã biết việc sở hữu một chiếc laptop không còn là một điều xa xỉ, khó khăn đối với mọi người nữa. Việc yêu cầu, đòi hỏi một chiếc laptop đáp ứng được nhu cầu làm việc với tốc độ cao khiến cho nhiều người băn khoăn không biết nên làm như nào với chiếc laptop của mình.

Vây việc nâng ổ cứng SSD có ý nghĩa như nào? Nâng cấp bằng cách nào? Chi phí mà phải bỏ ra là bao nhiêu?

Bài viết sau đây Phước Hưng Computer sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về việc nâng cấp, thay ổ cứng SSD cho laptop.

1. Ổ cứng SSD là gì?

SSD là một loại ổ cứng rắn, được các chuyên gia nghiên cứu và chế tạo, cải thiện những nhược điểm của ổ cứng HDD truyền thống hay mắc phải (sức mạnh, tốc độ, nhiệt độ và đội an toàn dữ liệu lẫn điện năng tiêu thụ).

Được cấu thành từ nhiều chip nhớ, ổ cứng SSD sẽ ghi và lưu trữ dữ liệu trong các chip flash, nhờ vậy mà việc truy xuất dữ liệu thường được diễn ra ngay tức khắc. Tốc độ đọc/ghi có thể lên tới 500Mb/s, nhiều loại ổ cứng SSD sở hữu tốc độ đọc có thể lên tới 3000Mb/s.

>> Xem thêm: Thay bàn phím laptop Dell chất lượng nhất tại Phước Hưng Computer

2. Lý do nên thay, nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop

Với các công việc hiện nay thì việc sử dụng ổ cứng HDD truyền thống gần như là không còn phù hợp nữa, nguyên do tốc độ đọc, truy xuất data rất chậm, ảnh hưởng tới tốc độ của công việc. Vì vậy việc lựa chọn sử dụng ổ cứng SSD sẽ là tối ưu nhất, với những ưu điểm về sức mạnh, tốc độ đọc/ghi, độ an toàn dữ liệu cũng như khả năng chống sốc cực tốt. Ổ cứng SSD không khó để không làm hài lòng người sử dụng.

3. Các phương án nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop

Phương án 1: Lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop nhưng vẫn giữ nguyên ổ cứng HDD trên laptop.

Điều kiện để lắp đặt là máy có hỗ trợ khe cắm thêm ổ cứng SSD hoặc nếu không hỗ trợ khe cắm nhưng có ổ CD/DVD thì vẫn có thể triển khai lắp đặt ổ cứng SSD chuẩn 2.5 inch.

Phương án 2: Thay thế ổ cứng HDD bằng ổ cứng SSD

Với trường hợp này thì mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều, chúng ta chỉ việc gắn ổ cứng SSD vào ngay vị trí của ổ cứng HDD trên máy. Sau khi cài đặt mọi thứ xong xuôi, ta có thể sao chép dữ liệu từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD là có thể sử dụng được ngay.

>> Xem thêm: Laptop Dell Latitude E6520 core i5 giá rẻ tại Quảng Ngãi

4. Thay thế, nâng cấp ổ cứng SSD ở đâu?

Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên đem Laptop qua đâu để thay thế, nâng cấp ổ cứng SSD thì Phước Hưng Computer – 942 Quang Trung, Phường Chánh Lộ thành phố Quảng Ngãi là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Với tiền thân là doanh nghiệp phân phối linh kiện, ổ cứng SSD laptop lớn nhất Quảng Ngãi.

Tại Phước Hưng Computer luôn sẵn các linh kiện, ổ cứng SSD laptop Asus, Lenovo, Dell, Acer, Macbook,… chính hãng với bảo hành lâu dài. Với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ sửa chữa laptop, lắp đặt linh kiện, ổ cứng SSD laptop. Chắc chắn, Phước Hưng Computer sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo cho chiếc laptop của bạn.

Phước Hưng Computer

Địa chỉ: 942, Quang Trung, Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi

Số Điện Thoại: 0901 942 479 – 0971 52 11 79 – 0978 51 44 52

Zalo: 0901 942 479

Facebook: https://www.facebook.com/maytinhquangngai.phuochung/

>> Xem thêm: Phục hồi dữ liệu laptop nhanh chóng an toàn nhất tại Quảng Ngãi.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button